Trồng hoa hướng dương Nhật lãi cao

Trồng hoa hướng dương Nhật lãi cao

Trồng hoa hướng dương Nhật lãi cao Thay vì trồng để lấy hạt, loại hoa này được dùng để cắm trang trí và 1.000 m2 đất trồng ở Đà Lạt có thể thu về 60 triệu đồng sau 2 tháng.

Ông Trần Huy Đường, Chủ tịch Hiệp hội hoa Đà Lạt cho biết, giống hoa hướng dương đang canh tác được nhập về từ Nhật Bản. Đây là loại hoa dùng để cắm trang trí chứ không phải lấy hạt, khá thích hợp với khí hậu, thổ nhưỡng vùng Đạ Sar, cách TP Đà Lạt 15km, có độ cao 1.200 m so với mặt nước biển.

hoa-huong-duong-JPG-4088-1405495417.jpg

Hoa hướng dương Nhật trồng ở Lạc Dương.

Theo ông Đường, hoa hướng dương Nhật Bản được nhập giống về Đà Lạt khoảng 2 năm nay, diện tích trồng cũng chỉ mới trên 2 hecta, tập trung ở Đạ Sar, Lạc Dương. Ông Đường chính là người thử nghiệm và mới phổ biến rộng rãi cho một số nhà vườn cùng làm. Riêng ông hiện sở hữu một hecta và có đối tác tiêu thụ riêng.

Ông Đường cho biết, sau 2 tháng từ ngày xuống giống, hoa sẽ cho thu hoạch. Với mức giá 6.000-7.000 đồng một cành như hiện nay, 1.000 m2 hoa hướng dương cho thu nhập khoảng 60 triệu đồng, trừ chi phí giống, phân bón, nhân công… người trồng vẫn lãi trên 30 triệu đồng.

Theo người trồng giống hoa mới này, cái khó hiện nay là thị trường tiêu thụ hoa hướng dương nói chung khá hẹp, dẫn đến diện tích trồng ở Đà Lạt không nhiều, chưa trở thành thương phẩm.

Trong khi đó, tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (TP HCM), giá bán lẻ một cành hoa hướng dương khoảng 10.000 đồng. Hoa được lấy nhiều nhất từ các tỉnh miền Tây, giá bán tại vườn 3.000-4.000 đồng một cành.

                Quốc Dũng

, ,

Previous
Next Post »