Jetstar thay đổi lịch bay do va vào chim

Jetstar thay đổi lịch bay do va vào chim

Jetstar thay đổi lịch bay do va vào chim Hãng hàng không Jetstar Pacific vừa cho biết chuyến bay mang số hiệu BL522 từ Vinh về TP HCM ngày 20/7 buộc phải hủy vì bị chim va vào máy bay. Do vậy, chuyến bay ngày 22/7 sẽ phải sắp xếp lại giờ khởi hành.

Cụ thể, ngày 20/7, trong chuyến hành trình TP HCM đi Vinh (Nghệ An), khi máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống đường băng thì bị chim va vào. Mặc dù hạ cánh an toàn lúc 22h 25 phút nhưng theo quy định, máy bay phải nằm lại sân bay để kiểm tra hệ thống, soi động cơ nhằm bảo đảm an toàn cho chuyến bay tiếp theo.

Do vậy, chuyến bay BL523 từ Vinh đi TP HCM dự kiến cất cánh lúc 23h cùng ngày bắt buộc phải hủy. 129 hàng khách trên chuyến bay sau khi nghe thông báo đã về khách sạn nghỉ ngơi dưới sự hướng dẫn của nhân viên hãng này. Một số khác chủ động về nhà để chờ chuyến bay sáng hôm sau.

Đến sáng 21/7, hành khách ở khách sạn sau khi được phục vụ ăn sáng đã được đưa ra sân bay Vinh làm thủ tục đi TP HCM.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, để đảm bảo an toàn, tàu bay phải kiểm tra kỹ lưỡng nên một số chuyến bay ngày 21/7 phải sắp xếp lại giờ khởi hành. Hãng này sẽ thông báo giờ khởi hành cho chuyến ngày 21/7 thông qua số điện thoại khách hàng đã đăng ký.

Trước đó, ngày 16/7 một chuyến bay của hãng này buộc phải cho hành khách xuống máy bay ngồi chờ để kiểm tra khói trong khoang chứa hàng. Sau qúa trình kiểm tra, hãng phát hiện trong khoang hàng có lông chim bám vào hệ thống cảm biến. Đây là nguyên nhân khiến hệ thống đưa ra cảnh báo. Sau 3,5 giờ đồng hồ xử lý, đến 18h cùng ngày hành khách mới được lên máy bay đi Hà Nội.

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, tính từ đầu năm đến giữa tháng 6/2014 đã xảy ra 11 sự cố chim va vào máy bay tại 5 sân bay gồm Pleiku, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Vinh, Rạch Giá, gây mất an toàn bay và làm nhiều chuyến bay bị hủy.

Để hạn chế tình trạng chim va vào máy bay, Cục Hàng không đang nghiên cứu, đầu tư trang thiết bị xua đuổi chim tại các sân bay và triển khai các biện pháp, cách thức xua đuổi chim phù hợp tại các sân bay.

Hồng Châu


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

Previous
Next Post »